Hướng dẫn xử lý nhanh tivi Casper bị sọc màn hình

04/03/2024

         Trong quá trình sử dụng, tivi nhà bạn đang xem bình thường bỗng một ngày tự dưng bị sọc. Bạn đừng quá lo lắng. Hãy để trung tâm sửa chữa bảo hành tivi Casper giúp bạn tìm hiểu 7 nguyên nhân thường gặp cũng như những giải pháp khắc phục sự cố tại nhà nhanh nhất, hiệu quả nhất!


Hướng dẫn xử lý nhanh tivi Casper bị sọc màn hình
Tivi bị sọc màn hình phải xử lý như thế nào


1. 5 nguyên nhân khách quan khiến màn hình tivi bị sọc

        Tivi bị sọc có thể xuất phát từ các nguyên nhân khách quan như nhiễu sóng, tín hiệu kênh không tốt, Anten bắt sóng kém, đứt/ lỏng dây cáp kết nối,… Mỗi vấn đề sẽ có cách giải quyết khác nhau, tuy nhiên người dùng nên kiểm tra lỗi tivi theo trình tự để xác định lỗi và biết cách khắc phục chính xác nhất.


  • Bước 1: Kiểm tra tổng quát sự cố nhiễu sóng và nhiễu tín hiệu 1 kênh bằng cách chuyển qua chuyển lại giữa các kênh.
  • Bước 2: Kiểm tra sự cố nhiễu tín hiệu nhiều kênh để xác định nguyên nhân Anten bắt sóng không ổn định hoặc do đứt/ lỏng dây cáp.
  • Bước 3: Kiểm tra tín hiệu truyền hình bằng cách thử phát Video qua nhiều nguồn như USB, DVD và video YouTube.
  • Bước 4: Kiểm tra nguồn cấp điện bằng cách thử cắm dây cắm vào các nguồn điện khác nhau.
  • Bước 5: Nếu như bạn đã thử tất cả các nguyên nhân trên nhưng vẫn không thể khắc phục được sự cố, hãy liên hệ với nhân viên kỹ thuật để được hỗ trợ.

1.1. Nhiễu sóng

- Nguyên nhân

        Những thiết bị trong gia đình như điện thoại, máy tính, lò vi sóng, đèn huỳnh quang,… dễ gây nhiễu sóng vì đều hoạt động cùng tần số. Khi tivi của bạn đặt gần những thiết bị này thì sẽ có thể bị nhiễu sóng dẫn đến hiện tượng bị sọc trên màn hình.

Tivi bị sọc do nhiễu sóng



- Cách xử lý

        Để xử lý cho sự cố nhiễu sóng làm tivi bị sọc, người dùng chỉ cần di dời các thiết bị tivi, lò vi sóng, đèn huỳnh quang,… đến những vị trí cách xa tivi để hai tín hiệu sóng không giao nhau để hạn chế tối đa tình trạng trùng, nhiễu sóng.


1.2. Tín hiệu kênh không tốt

- Nguyên nhân

Trong một số trường hợp, khi thời tiết xấu, có mưa bão hay hướng bắt sóng của thiết bị tivi không ổn định sẽ gây nên tình trạng tín hiệu kênh không tốt, dẫn đến sự cố tivi bị sọc.

- Giải pháp

Nếu muốn tivi trở về trạng thái bình thường ban đầu, trước hết bạn cần phải kiểm tra tín hiệu kênh để xác định tivi mất tín hiệu 1 hay nhiều kênh bằng cách chuyển sang kênh khác, nếu tivi không còn lỗi thì do tín hiệu 1 kênh không tốt.

Tivi bị sọc do tín hiệu kênh không tốt



        Khi tivi bị mất tín hiệu một kênh, người dùng hãy chuyển qua kênh khác, dò lại kênh này hoặc xem trong thời gian khác. Nhưng nếu tất cả các kênh đều bị thì phải dò lại tất cả các kênh để đảm bảo tín hiệu được ổn định.


1.3. Anten bắt sóng không ổn định

- Nguyên nhân

        Lắp đặt Anten ở vị trí không phù hợp như hướng vào các tòa nhà cao tầng, các dãy núi đá cao chắn trước,…  khiến Anten khó kết nối với sóng do bị chắn ngang nên có thể bắt không đúng vị trí có thể dẫn đến tình trạng bắt sóng không ổn định. Khi tivi sử dụng sóng Anten nhưng không ổn định cũng là nguyên nhân gây nên sự cố bị sọc.




        Anten lắp đặt ở những vị trí bị chắn bởi tòa nhà cao tầng, dãy núi,… sẽ khó bắt sóng gây nên tình trạng tivi bị sọc

- Giải pháp

        Anten nên lắp ở vị trí cao, thông thoáng như trên nóc nhà, ở ban công tầng 2, tầng 3 trở lên, đảm bảo không bị chắn bởi tòa nhà, đồi núi hay bất kỳ vật chắn cao nào.


Cùng tìm hiểu thêm: 👉 Những ưu nhược điểm của tivi Casper bạn cần biết trước khi mua

                                  👉Khắc phục tivi Casper bị mất tiếng cực đơn giản


1.4. Đứt/lỏng dây cáp kết nối

- Nguyên nhân

        Dây cáp bị lỏng, đứt hay bị gỉ, hỏng cũng sẽ khiến hình ảnh truyền tải không ổn định, dẫn đến tình trạng tivi bị sọc.

- Giải pháp

        Người dùng cần kiểm tra lại đường dây cáp kết nối đầu thu với tivi của mình.

  • Nếu dây cáp lỏng, bạn chỉ cần gắn chặt lại và xem tivi như bình thường.
  • Nếu dây cáp xuất hiện tình trạng đứt, gỉ hay hỏng, hãy liên hệ với nhân viên cung cấp truyền hình cáp để thay dây cáp mới kịp thời.

Kiểm tra dây cáp có bị lỏng không?


Có thể bạn cũng cần thêm các dịch vụ tại đây

1.5. Tín hiệu truyền hình không tốt

- Nguyên nhân

        Ở các dòng tivi kết nối truyền hình cáp, thông thường truyền hình cáp chỉ chia sẻ tín hiệu đến tối đa 2 tivi. Nếu gia đình bạn sử dụng nhiều tivi chia sẻ cùng thì có thể bị sọc 1 vài kênh hoặc bị tất cả các kênh, dẫn đến tình trạng khó xem, nhiễu kênh.

- Giải pháp

        Bạn hãy kiểm tra lại tín hiệu truyền hình cáp của tivi bằng cách ngắt kết nối ở những tivi khác, chuyển các kênh và theo dõi trên 1 tivi nhất định. Nếu đúng lỗi này thì bạn có thể xử lý với 2 cách:

  • Mua thêm gói truyền hình cáp thuê bao phụ để hỗ trợ chia sẻ tín hiệu
  • Lắp đặt thêm bộ khuếch đại tín hiệu trong gia đình.




2. 2 nguyên nhân chủ quan khiến màn hình tivi bị sọc

Một số nguyên nhân chủ quan dẫn đến tình trạng tivi bị sọc có thể là do đứt/ lỏng mạch IC Drive, đứt mạch Panel, khung tivi bị gỉ hoặc màn hình LED hỏng.

2.1. Đứt mạch Panel

- Nguyên nhân

        Một số mạch và các tinh thể trong tấm Panel trong tivi khi không may bị đứt, hỏng do sử dụng trong thời gian dài sẽ làm cho thiết bị của bạn xuất hiện nhiều sự cố khác nhau. Trong đó, tình trạng tivi bị sọc là một tình trạng phổ biến do lỗi này.

- Giải pháp

        Khi bị đứt mạch trong tấm Panel, người dùng sẽ không thể tự sửa được mà cách hữu hiệu nhất là thay tấm Panel mới. Bạn nên liên hệ với nhân viên kỹ thuật gần nhất để được hỗ trợ thay, không tự ý thay tại nhà, tránh hỏng hóc các linh kiện bên cạnh.

        Khi tivi bị đứt mạch Panel và bị sọc, bạn nên gọi nhân viên kỹ thuật để được hỗ trợ sửa chữa

2.2. Màn hình LED hỏng

- Nguyên nhân

        Một số tác động vật lý bên ngoài tivi như bị rơi, bị vật cứng va đập sẽ làm cho màn hình đèn LED tivi bị hỏng. Tình trạng này kéo dài, không được khắc phục sẽ phát sinh ra các vấn đề khác như bị nhiều loạn, méo mó hình ảnh, xuất hiện đường kẻ sọc,…



- Giải pháp

        Khi màn hình LED đã bị hỏng, người dùng chỉ có thể thay màn hình LED mới. Bởi vì màn hình này gần như không thể sửa chữa khi gặp vấn đề.

        Những trường hợp tivi bị sọc do lỗi chủ quan trên thường liên quan tới lỗi kỹ thuật. Vì vậy, người dùng nên cân nhắc liên hệ nhân viên kỹ thuật để được hỗ trợ tốt nhất có thể, tránh ảnh hưởng đến những bộ phận khác trong tivi.


        Như vậy, bài viết này đã giúp người dùng tìm hiểu rõ những nguyên nhân khách quan cũng như nguyên nhân chủ quan cho lỗi tivi bị sọc. Hy vọng từ đây bạn có thể tự khắc phục được lỗi này khi không may gặp phải ở tivi gia đình mình. 

        Theo các cửa hàng, trung tâm sửa chữa điện tử, chi phí sửa lỗi tivi bị sọc sẽ giao động từ 450.000 – 1.500.000 VNĐ tùy vào nguyên nhân mắc lỗi.  Với một số trường hợp như lỗi do nhà cung cấp hay tivi đang trong thời gian bảo hành thì người dùng chỉ cần liên hệ trung tâm bảo hành hãng tivi mình mua sẽ được sửa chữa miễn phí. Trung tâm sửa chữa bảo hành Casper xin gửi các bạn bảng giá sửa chữa tại trung tâm

STT

NỘI DUNG

ĐƠN GIÁ (đồng)

1

Sửa tivi sọc màn hình

450.000

2

Sửa tivi bị mất hình

500.000

3

Sửa tivi bị lỗi chồng ảnh, hai hình

550.000

4

Sửa board mạch T – com tivi

400.000

5

Sửa tivi bị mất tiếng

500.000

6

Sửa nguồn tivi

350.000

7

Sửa màn hình lỗi hiển thị logo

400.000

8

Sửa cao áp tivi

300.000

9

Sửa board mạch chính (main xử lý)

500.000

10

Sửa board mạch T – com tivi

450.000

11

Sửa tivi bị bóng mờ

500.000

12

Sửa tivi lỗi màu, hiển thị sai màu

500.000

13

Tivi không điều khiển được bằng Remote

200.000

14

Sửa tivi gẫy đầu cắm cáp

200.000

15

Sửa tivi bị ẩm

400.000

16

Thay mắt thần tivi (mắt nhận tín hiệu)

500.000

17

Thay đèn LED tivi (backlight)

1.500.000

18

Thay phim màn hình

1.500.000

19

Thay cổng HDMI

1.500.000

20

Các lỗi khác…


        Nếu bạn không có thời gian hay không có phương tiện vận chuyển tivi của mình đến trung tâm thì hiện nay trung tâm sửa chữa bảo hành tivi Casper cung cấp dịch vụ sửa tivi tại nhà mà không phát sinh thêm chi phí nào. 

Chúc các bạn ngày mới vui vẻ!



Tags: Tin-tức ,

Tin liên quan

Nhận xét

Mạng Lưới Chi Nhánh Trực 24/7
Dịch Vụ Sửa TV Tại Các Tỉnh
Tìm kiếm dịch vụ sửa tivi tại nhà
Tin Mới Nhất

0915.313.313