Chọn chiều cao thích hợp để treo tivi trên tường

18/03/2024

Khi bạn thực hiện treo tivi thì việc xác định chiều cao lắp đặt tivi treo tường là rất quan trọng. Lựa chọn được vị trí lắp đặt thích hợp sẽ giúp bạn tiện theo dõi các chương trình hấp dẫn trên tivi, đảm bảo tầm nhìn tốt cũng như tiết kiệm được diện tích căn phòng. Vậy cùng tìm hiểu xem chiều cao bao nhiêu thì thích hợp để lắp tivi treo tường nhé.


1. Yếu tố tác động tới chiều cao và khoảng cách treo tivi

Tác hại của việc chọn chiều cao và khoảng cách treo tivi sai cách: Việc treo tivi ở độ cao và khoảng cách không phù hợp có thể gây ra tình trạng mỏi cổ, mỏi mắt, cận thị. Đồng thời trải nghiệm xem tivi cũng bị giảm đi đáng kể.

Để đảm bảo an toàn sức khỏe và có trải nghiệm xem tivi tốt, bạn cần cân nhắc đến một số yếu tố sau:

  • Cách bố trí đồ đạc trong phòng, loại phòng (khách/ngủ/họp), điều kiện ánh sáng.
  • Tư thế khi xem tivi của bạn – ngồi, đứng hay nằm.
  • Bạn có thường xuyên đổi vị trí, tầm mắt khi xem không hay chỉ cố định một chỗ.
  • Khoảng cách xem tivi.
  • Độ phân giải màn hình và kích thước của tivi.

2. Chọn chiều cao treo tivi ở phòng khách

Nếu dùng ghế sofa, ghế ngồi trong phòng thuộc dạng thấp hoặc ghế bệt thì chiều cao của tivi treo tường phải đạt tiêu chuẩn là khoảng 0,9m – 1,2m tính từ sàn nhà đến tâm của tivi là vừa. 

Nếu dùng ghế sofa cao hay bàn ghế gỗ cổ điển thì ta nên lắp cao hơn một chút trong khoảng 1,2 – 1,4m.

Lợi ích đem lại: Chọn độ cao thích hợp để người xem có được góc nhìn trực diện không lệch quá 15 độ tính theo tầm mắt nằm ngang, giúp người xem không cần phải cúi và ngửa mặt quá nhiều, tránh bị đau vai mỏi cổ. 

Tốt nhất, trước khi chọn độ cao treo TV thì bạn nên ngồi vào ghế, nhìn vào khu vực bạn muốn lắp tivi với tư thế thoải mái nhất. Từ đó chọn được độ cao treo tivi chuẩn nhất.

>>>>> Xem thêm: Tính năng khóa trẻ em trên Tivi Casper 

3. Chọn chiều cao treo tivi ở phòng ngủ

3.1. Chiều cao tiêu chuẩn

Chiều cao tiêu chuẩn để treo tivi phòng ngủ là từ 1,4m – 1,6m tính từ tâm tivi đến sàn nhà. Lí do là khi nằm trên giường thì mắt ta hướng thẳng đứng, nếu tivi thấp quá ta sẽ nhanh chóng mỏi cổ vì phải nghển cổ lên. Còn nếu tivi cao quá, khi ta có ý định ngồi xem thì cũng phải ngửa cổ lên xem.

3.2. Cách chọn giá đỡ để tiện xem tivi từ nhiều vị trí

Nếu bạn muốn xem TV ở nhiều góc nhìn khác nhau (như ngồi, nằm hoặc đứng xem từ các vị trí khác nhau trong phòng), bạn hãy chọn các loại giá treo tivi xoay đa năng hoặc giá treo gật gù.

​​​​​​​Các loại giá treo này rất linh hoạt và tiện dụng, vì vậy cũng rất phù hợp cho cả các cơ quan công sở, địa điểm công cộng, nơi có không gian hạn chế và hay phải thay đổi cách bài trí. 

Với những loại giá treo này thì khoảng cách phù hợp để treo TV là từ 1,2 – 1,5m.

4. Lưu ý khác khi lắp giá tivi treo tường

Nên treo tivi ở nơi có ánh sáng tự nhiên

  • Ví dụ trong phòng ngủ, nơi đặt giá treo tivi thường được để tại vị trí đón ánh sáng từ cửa hoặc đèn điện để giảm thiểu bức xạ từ trường của tivi tác động trực tiếp gây ảnh hưởng tới sức khỏe.
  • Mặt khác, xem tivi trong môi trường đủ ánh sáng sẽ giúp mắt chúng ta ở trạng thái thư giãn hơn rất nhiều so với môi trường thiếu sáng hoặc quá tối.
  • Hơn nữa, tivi tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời dễ gây giảm chất lượng hoặc thậm chí hư hỏng màn hình.

Kích thước và chất liệu của giá treo tivi

Bạn nên chọn các loại giá làm bằng chất liệu thép được sơn tĩnh điện, vừa đảm bảo độ bền chắc lại ít bị han gỉ, oxy hóa.

Chú ý khoảng cách từ tivi đến kệ tivi

  • Khi lắp giá treo tivi, bạn cũng nên cân nhắc đến khoảng cách từ tivi đến kệ tivi để tạo một khoảng trống đủ chữa những thiết bị khác như đầu đĩa, loa soundbar, máy chơi game,…
  • Việc này không chỉ giúp bạn tận dụng tốt không gian trong phòng, mà còn giúp kết nối các thiết bị với nhau một cách gọn gàng và dễ dàng.

Khoảng cách xem tivi

Khoảng cách từ tivi đến người xem cần phải được tính toán kĩ càng, bởi nó ảnh hưởng tới trải nghiệm xem tivi lẫn sức khỏe của bạn.

Bảng tiêu chuẩn khoảng cách xem tivi cho những kích thước màn hình phổ biến

💥💥💥 Bạn muốn sắm thêm cho mình một chiếc tivi cho không gian sống của mình hãy đến ngay Tổng kho tivi miền Bắc GIÁ LUÔN RẺ NHẤT THỊ TRƯỜNG


Vậy là Trung tâm bảo hành tivi Casper đã chia sẻ đến các bạn cách chọn chiều cao thích hợp và những lưu ý khi treo tivi trên tường. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào đừng ngại để lại bình luận bên dưới hoặc liên hệ với Trung tâm qua dịch vụ sửa tivi tại nhà để được tư vấn nhé.



Tags: Tin-tức ,

Tin liên quan

Nhận xét

Mạng Lưới Chi Nhánh Trực 24/7
Dịch Vụ Sửa TV Tại Các Tỉnh
Tìm kiếm dịch vụ sửa tivi tại nhà
Tin Mới Nhất

0915.313.313