Cách tốt nhất xử lý lỗi tivi Casper không lên nguồn

05/03/2024

 Tivi bạn đang xem tự nhiên không lên nguồn. Bạn loay hoay không biết nên làm thế nào? Liệu có thể khắc phục tại nhà hay không? Trung tâm sửa chữa bảo hành tivi Casper sẽ giúp bạn xử lý tình trạng tivi  không lên nguồn và cách hạn chế lỗi tivi không lên nguồn bạn có thể tự xử lý ngay tại nhà.. 

Cách tốt nhất xử lý lỗi tivi Casper không lên nguồn


Nguyên nhân dẫn đến tivi mất nguồn thường nằm trong những nguyên nhân sau: 

  • Tivi cài đặt thời gian tự động tắt mà bạn không nhớ
  • Do ổ điện cắm bị lỏng, đứt hoặc do cầu chì nguồn điện bị hư. 
  • Do thói quen sử dụng thường xuyên chỉ tắt tivi bằng remote mà không rút nguồn điện ra. Như vậy, điện còn lưu lại trong tivi, tích tụ lâu ngày làm giảm tuổi thọ của các linh kiện điện tử. 
  • Do vị trí đặt để tivi bị ẩm. Việc đặt quá gần tường ẩm trong thời gian lâu sẽ làm các vi mạch trong tivi bị ẩm làm tivi mất nguồn.
  • Do nguồn điện đột ngột tăng cao (đặt biệt là khi trời có sét) làm cho các linh kiện bên trong như cầu chì, tụ lọc nguồn và IC công suất nguồn, nguồn cấp trước,… bị hư hỏng dẫn đến mạch nguồn hư hỏng.
                                👉Khắc phục tivi Casper bị mất tiếng cực đơn giản

Cách sửa tivi không lên nguồn

        Đầu tiên, kiểm tra tình trạng tivi. Màn hình tivi màu đen không phải chỉ do lỗi mất nguồn. Thử bật nút Menu trên remote, nếu giao diện menu hiện ra thì lỗi do nguồn thu mất sóng. Nếu giao diện không hiện ra tức là lỗi do tivi mất nguồn. 

        Rút dây cắm điện ra cũng là một cách phổ biến để sửa các lỗi ở tivi. Sau khi tắt tivi, hãy rút dây nguồn ra và cắm lại sau 3 phút và kiểm tra lại. 

Rút dây cắm điện

        Tiếp theo, bạn cần phải kiểm tra lại các ổ cắm điện. Nếu các ổ cắm của bạn không bị lỏng hoặc đứt ra hãy kiểm tra đến các cầu chì trong nhà. Hãy thay mới nếu như có xảy ra hư hỏng đối với nguồn điện. 

        Nếu như nguyên nhân không phải do nguồn điện thì tivi của bạn đã bị hư hỏng các bộ phận bên trong. 

        Đối với các bộ phận bên trong bạn có thể mang đến các trung tâm bảo hành hoặc các trung tâm sửa chữa. 


Nếu bạn không có thời gian hay phương tiện để mang tivi đến trung tâm sửa chữa thì Trung tâm bảo hành sửa chữa tivi Casperdịch vụ sửa tivi tại nhà với các chuyên viên lành nghề và không mất thêm phụ phí khi đến nhà bạn sửa chữa.

Cách hạn chế tình trạng tivi bị mất nguồn

  •  Để hạn chế tình trạng vướng phải lỗi tivi không lên nguồn, bạn nên thực hiện những cách sau: 
  • Thay đổi thói quen sử dụng. Hãy rút dây nguồn tivi sau khi đã tắt bằng remote. 
  • Đặt tivi ở những vị trí thoáng mát, tránh tiếp xúc trực tiếp ánh ắng mặt trời, không đặt quá gần tường hay các không gian có bề mặt dễ bị thấm nước, ẩm ướt. 
  • Ngưng sử dụng tivi khi trời có mưa lớn hay sấm sét to. 
  • Cắm tivi ở nguồn điện ổn định về cường độ và hiệu điện thế. Bạn có thể dùng ổn áp để ngăn chặn dòng điện tăng cao đột ngột hay bị tác động bởi các tác nhân bên ngoài. 
  • Không nên sử dụng liên tục quá lâu trong thời gian dài, vì như vậy sẽ làm giảm tuổi thọ của tivi. 

 

        Qua bài viết hy vọng bạn có thể tự xử lý lỗi tiviCassper không lên nguồn dễ dàng tại nhà. Đừng quên ghé thăm trang Tin tức của Trung tâm sửa chữa bảo hành tivi Casper để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích nhé.

Hẹn gặp các bạn ở các bài viết sau!


Tags: Tin-tức ,

Tin liên quan

Nhận xét

Mạng Lưới Chi Nhánh Trực 24/7
Dịch Vụ Sửa TV Tại Các Tỉnh
Tìm kiếm dịch vụ sửa tivi tại nhà
Tin Mới Nhất

0915.313.313