Lúng túng khi tivi Casper bị mất màu. Xem ngay cách xử lý

14/03/2024
Bạn đang sở hữu cho mình một chiếc tivi Casper. Bỗng một ngày chiếc tivi của bạn bị mất màu, nhạt màu và bạn không biết xử lý ra sao khi tivi của bạn là của thương hiệu mới. Trung tâm sửa chữa bảo hành tivi Casper sẽ giúp bạn khắc phục sự cố này chỉ với vài bước đơn giản dưới đây. Cùng theo dõi nhé!
Lúng túng khi tivi Casper bị mất màu. Xem ngay cách xử lý


Tivi Casper bị mất màu có thể do nhiều nguyên nhân như lỗi phần mềm, cài dặt màu sắc bị sai hay bộ phận khử từ bị hỏng ... Dưới đây là các nguyên nhân và cách khắc phục từng lỗi gây mất màu của tivi Casper

1. Cài đặt màu sắc bị sai

Nguyên nhân phổ biến nhất khiến tivi Casper bị mất màu thường xuất phát từ cài đặt hình ảnh không đúng. Việc tùy chỉnh không chính xác, sử dụng chế độ không đúng hoặc chọn sai tông màu có thể dẫn đến tình trạng lệch màu. Để khắc phục vấn đề này, hãy kiểm tra và điều chỉnh các tùy chọn hình ảnh trên tivi của bạn để đảm bảo hiển thị đúng màu sắc và chất lượng hình ảnh tốt nhất.
  • Bước 1: Nhấn nút Option trên điều khiển >> Tùy chọn cảnh >> Hình ảnh
  • Bước 2: Chọn Thiết lập lại >> Đồng ý
  • Bước 3: Tiến hành tắt tivi và rút dây nguồn, để nguyên trong khoảng 2 phút. Sau đó cắm dây nguồn lại và bật tivi lên kiểm tra lại xem còn hiện tượng tivi bị mất màu không.

2. Bộ phận khử từ bị hỏng

Hiện tượng sai màu ở các góc màn hình tivi thường là kết quả của con trỏ nhiệt giảm tuổi thọ do ảnh hưởng của dòng điện AC vào cuộn khử từ. Trong trường hợp nặng hơn, bạn có thể gặp phải hiện tượng xuất hiện nhiều màu sắc mảng lớn hơn. Để khắc phục tình trạng này, cần kiểm tra và thay thế con trỏ nhiệt để đảm bảo hình ảnh tivi hiển thị đúng màu sắc và chất lượng tốt nhất.

3. Lỗi phần mềm

Lỗi phần mềm thường là một trong những nguyên nhân chính khiến tivi mất màu. Đây là vấn đề liên quan đến các ứng dụng, tính năng, hoặc việc tivi Casper chưa được cập nhật với các phiên bản phần mềm mới nhất. Để khắc phục tình trạng này, việc kiểm tra và cập nhật phần mềm là quan trọng để đảm bảo hiệu suất và chất lượng hiển thị tốt nhất cho tivi của bạn.

Cập nhật lại phần mềm
  • Bước 1: Bấm nút Home trên điều khiển >> Chọn vào Trợ giúp (biểu tượng ❔) >> chọn Chọn Hỗ trợ Khách hàng
  • Bước 2: Chọn Cập nhật phần mềm >> tiếp tục chọn Đồng ý.

Bạn cần chờ đợi để tivi cập nhật phần mềm, quá trình này có thể mấy đến vài phút. Sau khi hoàn tất cập nhật, bạn khởi động lại tivi và kiểm tra xem tivi còn bị mất màu không. Nếu vẫn còn, bạn hãy thử cách khôi phục cài đặt gốc dưới đây.

Khôi phục cài đặt gốc
  • Bước 1: Chọn nút  Home  trên điều khiển tivi >> chọn Cài đặt/Setting 
  • Bước 2: Tùy chọn thiết bị/ Device options >> Chọn Đặt lại/Restore
  • Bước 3: Đặt lại về dữ liệu gốc/Restore factory settings >> Xóa mọi thứ/Delete everything
  • Bước 4: Nhập Mật khẩu/Password mặc định là “1234” >> chọn OK .


            Xem thêm các mẫu tivi Casper mới nhất tại đây📺📺📺

Sau khi đã sử dụng các cách trên mà tivi vẫn còn hiện tượng bị mất màu, khả năng cao tivi của bạn đã bị lỗi phần cứng bên trong. Lúc này bạn hãy để kỹ thuật viên có chuyên môn xử lý giúp bạn vì nếu bạn cố gắng tự sửa chữa tại nhà có thể sẽ làm tivi của bạn hỏng nặng hơn. Nếu bạn không muốn đem đi tivi đến trung tâm điện máy thì hãy liên hệ ngay đến Trung tâm bảo hành sửa chữa tivi Casper qua dịch vụ sửa tivi tại nhà để các kỹ thuật viên chuyên nghiệp đến tận nơi xử lý cho bạn kịp thời nhanh chóng và không tốn thêm chi phí nào của bạn.


Trên đây là những nguyên nhân cũng như cách khắc phục khi tivi Casper của bạn bị mất màu. Hy vọng bài viết đem lại những thông tin hữu ích cho bạn, giúp bạn giải quyết sự cố đơn giản. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết.









Tags: Tin-tức ,

Tin liên quan

Nhận xét

Mạng Lưới Chi Nhánh Trực 24/7
Dịch Vụ Sửa TV Tại Các Tỉnh
Tìm kiếm dịch vụ sửa tivi tại nhà
Tin Mới Nhất

0915.313.313